Rang thính Nem Phùng – trăm hay không bằng tay quen

Rang thính Nem Phùng – Trăm hay không bằng tay quen !
Rang thính Nem Phùng – Trăm hay không bằng tay quen !
Nem Phùng ngon không chỉ quết đinh bởi bì lợn sạch luộc chín, thịt thăn và lá sung, mùi vị thơm ngon đúng điệu của Nem tại thị trấn Phùng mà còn thơm ở mùi của thính rang.
-Thính Nem Phùng rang thường được pha trộn giữa gạo tẻ và gạo nếp tuy nhiên gạo nếp ở đây nên chọn gạo nếp cái hoa vàng thì thính mới dậy mùi, không nhất thiết phải có gạo nếp nhưng nếu có sẽ thơm hơn.
Gao-dung-rang-thính-Nem-Phùng
-Quá trình rang thính ngoài việc tuân thủ các nguyên tắc và các bước cơ bản thì kinh nghiệm gia truyền và sự tinh tế trong cách rang thời gian và cách rang cũng cần những người có kinh nghiệm mới tạo nên đúng hương vị thính đặc trưng của đặc sản nem Phùng mà không nơi nào giống được.
-Người thị trấn làm nem chả ai mà không biết cách rang thính cả nhưng không dễ dàng gì để học được của người Phùng cách rang thính, không phải giữ nghề nhưng để được một mẻ rang thơm phức và hợp với vị nem Phùng thì chỉ có người ở đất Phùng mới thạo việc này, ngoài thời gian thì người rang căn cứ vào độ nóng từ chảo bốc lên, dựa vào màu sắc cũng như dựa vào thính giác để nghe gạo len lộn trên chảo. Chỉ ngần ấy việc thôi mới thấy món ăn truyền thống thì câu:
“Trăm hay không bằng tay quen” quả thật rất có lý.
-Rang đều tay không ngơi tay, chú ý không để quên làm thính cháy là ngon, không nhất thiêt phải gạo nếp nhưng cần cho mỡ gà vào đảo mỡ già xong cho gạo vào, đảo đều tay, gạo vàng đều là sẽ thơm, khoảng hai tiếng là được một mẻ thính vàng tươi.

-Thính chín vàng tươi này đem trộn với bì và thịt thăn đúng tỷ lệ hợp lý và kết hợp với lá sung sẽ được món Nem Phùng đặc sản ngon đúng điệu.

Đặc sản Nem Phùng Hà Nội chính hiệu chỉ có Nem ở thi trấn Phùng
zalo
0964.599.588

Phục Vụ Các Bác Ship Tận Nơi Nem Phùng - Nem Chua - Giò 7 Phút!

Các sản phẩm tại NemPhung.net được hoàn thành trước sáng sớm tinh mơ hàng ngày để phục vụ, cam kết vệ sinh an toàn thực phẩm!

Nem Phùng
Nem Chua Phùng
Giò 7 Phút

Quý khách hàng kính mến thời gian bận bịu có thể liên hệ Hotline NemPhung.net sẽ phục vụ tận nơi Nem Phùng - Nem Chua - Giò 7 Phút, quý khách hàng có thời gian muốn ghé qua hãy đến thị trấn Phùng Đan Phượng Hà Nội. Cảm ơn!