Nem Phùng chính hiệu tại thị trấn Phùng

 

 

Nem Phùng chính hiệu chỉ có tại thì trấn Phùng
-Ở thị trấn Phùng có rất nhiều đặc sản như bán rán kẹo lạc Tháp Thượng nhưng có lẽ nổi tiếng nhất phải kế đến Nem Phùng và ngày hôm nay chương trình Hương vị cuộc sống sẽ mời quý vị các bạn cùng đến với thị trấn Phùng để tìm hiểu loại đặc sản này nào:

 

 

 

-Nếu so sánh giò chèm là những món sang thì Nem Phùng lại cho cảm giác một món ăn dân dã gần gũi, nếu ngày xưa giò Chèm chỉ có trong mâm cơm của các gia đình khá giả thì Nem Phùng lại phục vụ người dân lao động. Nói vậy thôi chứ mỗi món ăn lại hàm chứa những nét đặc sắc cũng như cầu thị xem cách làm, ngoài vẻ thô mộc dân dã bên ngoài cũng ẩn chứa trong mình lắm điều kỳ thú không chỉ trong hương vị cũng như cách làm. Có người trừu tượng ví von rằng thông tin về một món ăn có thể coi như hương và thưởng thức món ăn đó như hiểu vị.
-Người giới thiệu cho chúng ta Nem Phùng ngày hôm nay là cô Nguyễn Thị Dần, cô đã có bốn đời làm Nem tại thị trấn Phùng. Xuất xứ Nem Phùng đã xuất hiện từ bốn đời nay của nhà cô rồi. Nguyên liệu làm nem Phùng bao gồm những nguyên liệu hết sức đơn giản:
*Thứ nhất là gạo rang thành thính
*Thứ hai là thịt vai nạo mỏng ra sau rồi đồ lên thái nhỏ trộn với thính với gia vị vào
*Thứ ba là bì nạo mỏng ra bằng tay hoặc bằng máy.
-Nếu kể ra thì chẳng biết có bao nhiêu loại nem nữa nhưng chỉ biết rằng những món ăn này đều được làm từ làm từ những nguyên vật liệu gắn bó lâu đời với cuộc sống người Việt, trước hết có thể nói đến đó là thịt lợn, đó là gạo trắng, tuy chỉ có hai nguyên liệu này thôi nhưng để làm Nem Phùng thì chắc chỉ có người trong nghề mới biết thịt ở phần nào con lợn cũng như loại gạo nào thì hợp để rang làm thính.
-Bì lợn mỏng mà trong trông rất hấp dẫn vậy cách làm thế nào để được như thế !
-Chỉ bì vai bì thăn bì mông thì mới có thể làm được, còn bị nây và bì má thì không làm được, muốn sạch và vệ sinh thì kiểu gì bì phải cạo sạch sau ngâm muối với dấm là sạch và trắng, không được ngâm bất kỳ điều hóa chất nào khác.
-Trong các công đoạn làm nem phùng thì công đoạn thái bì là công đoạn quan trọng bậc nhất cũng là công đoạn vất vả, phải thái làm sao để sợi bì thật mảnh, trộn cùng thính gạo và thịt thì nem phùng mới thể hiện sự hấp dẫn của nó. Bì được trần lên sao cho trong bì, bì nẩy, chín vừa phải, việc thái bì trước đây là hoàn toàn bằng tay nhưng hiện tại có máy hỗ trợ.

 

-Tuy nhiên ở công đoạn nào thì việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm luôn đặt hàng đầu và điều này đã chứng minh Nem Phùng đã tồn tại mấy chục năm nay.
– Nhiều nơi làm nhái thương hiệu Nem Phùng đã xuất hiện gây mất tin tưởng và ấn tượng không tốt vì vậy bạn hãy mua Nem Phùng chính hiệu tại thị trấn Phùng.

 

Đặc sản Nem Phùng Hà Nội chính hiệu chỉ có Nem ở thi trấn Phùng
zalo
0964.599.588

Phục Vụ Các Bác Ship Tận Nơi Nem Phùng - Nem Chua - Giò 7 Phút!

Các sản phẩm tại NemPhung.net được hoàn thành trước sáng sớm tinh mơ hàng ngày để phục vụ, cam kết vệ sinh an toàn thực phẩm!

Nem Phùng
Nem Chua Phùng
Giò 7 Phút

Quý khách hàng kính mến thời gian bận bịu có thể liên hệ Hotline NemPhung.net sẽ phục vụ tận nơi Nem Phùng - Nem Chua - Giò 7 Phút, quý khách hàng có thời gian muốn ghé qua hãy đến thị trấn Phùng Đan Phượng Hà Nội. Cảm ơn!