Về Đan Phượng nhớ thưởng thức Nem Phùng

Về Đan Phượng nhớ thưởng thức Nem Phùng

Về Đan Phượng nhớ thưởng thức Nem Phùng

 

Đan phượng ơi quê hương người gái đảm – Đó là một câu trong bài hát “ Hà Tây Quê Lụa” nổi tiếng do ca sĩ Trọng Tấn thể hiện. Về Đan Phượng có thị trấn Phùng thì không thể nhắc đến đặc sản Nem Phùng với hương vị giản dị đậm tình cảm dạt dào của người Đan Phượng gửi gắm vào trong đó.

Nem Phùng nếu tính tuổi chắc cũng đến 100 tuổi rồi, món ăn bình dị, đậm hương vị quê hương đồng nội đã đi sâu vào trong tâm trí của những thực khách đã một lần thưởng thức Nem Phùng. Tiếng lành đồn xa, cha truyền con nối, tiếng thơm lại nối tiếp tiếng thơm để rồi mỗi lần nhắc đến quê hương người gái đảm Đan Phượng là một lần người ta thì thầm với nhau rằng: “ở đó có đặc sản Nem Phùng”.

-Không mỹ miều màu mè như những sơn hào hải vị với vẻ ngoài mộc mạc đơn giản “Nem phùng” vì nguyên liệu và gia vị của món ăn này đều là những thứ quen thuộc gần gũi chúng ta, nhưng không phải ai cũng biết đâu mới là món nem của người Đan Phượng, chỉ có ai sành ăn và đã từng ăn đúng Nem Phùng Đan Phượng mới nhận ra hương vị đặc trưng của nem mà không nơi nào khác có.
Theo quốc lộ 32 đến thị trấn Phùng huyện Đan Phượng, nơi đây không quá sầm uất như nhiều con phố khác ở Hà Nội, đi dọc tuyến phố chính là Nguyễn Thái Học, chúng ta thấy ngay được các cơ sở làm Nem Phùng gia truyền nổi tiếng: Nem Phùng Thái Cam, Nem Phùng Bà Mắm, Nem Phùng Hảo Cường, Nem Phùng Bà Hải Phở… mỗi cơ sở đều có hương vị đặc trưng riêng nhưng đều mang nét chung của người Tổng Phùng mến khách, dịu dàng niềm nở.

-Mộc mạc đơn giản là nguyên liệu làm Nem Phùng: Thịt lợn thăn hoặc mông sấn bì lợn sạch luộc chín kỹ , thịt được trần qua thái chỉ trộn cùng thính gạo rang, và thêm gia vị ( đỗ tương, chút muối….) là đã xong món Nem Phùng hấp dẫn, ăn không ngấy thêm vào món ăn hàng ngày trong mỗi gia đình. Nem Phùng cuộn với lá sung rồi chấm tương ớt, thêm vài cốc bia trong những ngày nóng thì tuyệt cú mèo !

-Nem ở thị trấn Phùng đều bán tại nhà mà không đem ra chợ như những món ăn khác, Nem Phùng không đặt vấn đề lợi nhuận lên trên cái cách thưởng thức. Và nem làm ra chỉ bán trong ngày luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

– Nem phùng nơi đây từ thế hệ này qua thế hệ khác luôn đặt tiêu chí “nguyên liệu phải sạch sẽ, tươi ngon”, không có những nguyên liệu đảm bảo tươi ngon và sạch sẽ chắc chắn rằng không có thương hiệu “nem phùng” nổi tiếng tại đất Hà thành hôm nay.

-Tất cả những công đoạn làm ra “nem phùng” đều rất thủ công, tuy rằng hiện này đã có những máy móc hỗ trợ nhưng công đoan rang thính luôn làm 100% thủ công vì đây là bước quan trọng quyết định hương vị đặc trưng của nem, nguyên liệu không đảm bảo sẽ không thể có món nem ngon và đủ vị được. Ăn “nem phùng” và cảm nhận, thực khách sẽ thấy vị bùi bùi ngầy ngậy của thịt, vị đậm đà của gia vị, vị giòn giòn thơm thơm của bì lợn thái và đôi chút tê tê đầu lưỡi khi chấm cùng với tương ớt lúc dùng.

-Nêu một lần được về Đan Phượng quê hương người gái đảm sẽ không thể quên được hương vị Nem PhùngNem Phùng ăn với lá sung – Cho người tứ xứ nhớ nhung suốt đời.
Tôi yêu Nem Phùng.

Đặc sản Nem Phùng Hà Nội chính hiệu chỉ có Nem ở thi trấn Phùng
zalo
0964.599.588

Phục Vụ Các Bác Ship Tận Nơi Nem Phùng - Nem Chua - Giò 7 Phút!

Các sản phẩm tại NemPhung.net được hoàn thành trước sáng sớm tinh mơ hàng ngày để phục vụ, cam kết vệ sinh an toàn thực phẩm!

Nem Phùng
Nem Chua Phùng
Giò 7 Phút

Quý khách hàng kính mến thời gian bận bịu có thể liên hệ Hotline NemPhung.net sẽ phục vụ tận nơi Nem Phùng - Nem Chua - Giò 7 Phút, quý khách hàng có thời gian muốn ghé qua hãy đến thị trấn Phùng Đan Phượng Hà Nội. Cảm ơn!